ญี่ปุ่น พบ อินโดนีเซีย ลิ่วน็อคเอาท์ตาม อิรัก

ญี่ปุ่น พบ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เอาชนะ อินโดนีเซีย ได้ตามเป้า 3-1 ตีตั๋วเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ด้วยการเป็นทีมอันดับสองของกลุ่มดี พร้อมส่งผลให้ทีมชาติไทยการันตีเข้าสู่รอบต่อไปแบบร้อยเปอร์เซ็นต์แม้จะเหลือการแข่งขันกับ ซาอุดิอาระเบีย อีกหนึ่งนัดก็ตาม

การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2024 รอบแบ่งกลุ่มกลุ่มดี นัดสดท้าย ประจำวันพุธที่ 24 ม.ค.67 ที่สนามอาห์หมัด บิน อาลี่ สเตเดี้ยม ระหว่าง ญี่ปุ่น ทีมอันดับสองที่มี 3 คะแนน โดยเกมล่าสุดแพ้ มา อิรัก 1-2 ยังต้องลุ้นเข้ารอบต่อ พบ อินโดนีเซีย ทีมอันดับสามที่มี 3 คะแนน โดยนัดล่าสุดชนะ เวียดนาม มา 1-0 

เริ่มเกมมาได้ไม่กี่อึดใจ ญี่ปุ่น มาได้ลูดกจุดโทษหลังผู้ตัดสินไปย้อนดู VAR ด้วยตัวเอง ก่อนจะเป็น อายาเสะ อูเอดะ รับหน้าที่สังหารไม่เหลือให้ ญี่ปุ่น นำ อินโดนนีเซีย 1-0 ในนาทีที่ 6 

จากนั้นยังเป็น ญี่ปุ่น ที่ครองเกมบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียว และมาเกือบได้ลูกสอง ใน น.35 เคโตะ นากามูระ วางเท้ายิงในกรอบเขตโทษส่งบอลไปชนเสากระดอนออกมา 

ครึ่งหลังเล่นมาถึง น.53 ญี่ปุ่น ทิ้งห่าง 2-0 ริตสึ โดอัน เปิดไปเสาไกลให้ อายาเสะ อูเอดะ ยิงคนเดียวโล่งๆไม่เหลือ 

ท้ายเกม น.88 ญี่ปุ่น ได้ประตูที่สาม อายาเสะ อูเอดะ ตวัดยิงในเขตโทษไปแฉลบแนวรับ อินโดนีเซีย เปลี่ยนทางเข้าประตูไป 

อย่างไรก็ตาม อินโดนีเซีย มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3 แซนดี้ วัลส์ ได้ยิงมุมแคบแต่ ไซออน ซูซุกิ ปัดบอลไม่พ้นเข้าประตูไป 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกม ญี่ปุ่น ชนะ อินโดนีเซีย 3-1 

ส่งผลให้ ญี่ปุ่น ตีตั๋วเข้าสู่รอบน็อคเอ้าต์ด้วยการเป็นทีมอันดับสองของกลุ่มดีจากการมี 6 แต้ม พร้อมส่งผลให้ทีมชาติไทยการันตีเข้าสู่รอบต่อไปแบบร้อยเปอร์เซ็นต์แม้จะเหลือการแข่งขันกับ ซาอุดิอาระเบีย อีกหนึ่งนัดก็ตาม

ขณะที่ทัพ “อิเหนา” ยังมีลุ้นเข้ารอบด้วยการเป็นทีมอันดับสามที่ดีที่สุด โดยต้องรอลุ้นผลคู่ของ โอมาน ที่จะพบ คีร์กิซสถาน ต่อไป 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ญี่ปุ่น : ไซออน ซูซุกิ – ทากาฮิโร่ โทมิยาสุ, โกกิ มาชิดะ, ยูตะ นากายามะ, เซยะ ไมคุมะ – วาตารุ เอ็นโด, เรโอ ฮาตาเตะ – ริตสึ โดอัน, เคโตะ นากามูระ, ทาเคฟุสะ คุโบะ – อายาเสะ อุเอดะ

อินโดนีเซีย : เอร์นานโด อารี – อัสนาวี มังกัวลัม, แซนดี้ วอลช์, จอร์ดี้ อามัต, จัสติน ฮูบเนอร์, ปราตมา อาร์ฮัน – ยาค็อบ ซายูริ, อีวาร์ เจนเนอร์, มาร์เซลิโน่ เฟอร์ดินาน, เอกี้ เมาลาน่า วิกรี – ราฟาเอล ชเตร้าค์ 

ขอขอบคุณบทความจาก : siamsport